Phật Di Lặc gỗ nu nghiến (PL417)

8.700.000 VND 8.265.000 VND
Tượng Phật Di Lặc ngồi gốc tùng gỗ nu nghiến  - rộng 49cm x cao 41cm Tượng Di lặc, Gỗ nu nghiến nguyên khối PHẬT DI LẶC - Biểu tượng của từ bi và an lạc Danh hiệu Di Lặc, theo tiếng Phạn là Maitreya (Từ bi), tiếng Anh là Future Buddha (Phật tương lai) hay là Smile Buddha (Phật hoan hỷ). Khi lòng thương yêu con người tràn...
Gọi đặt hàng

Tượng Phật Di Lặc ngồi gốc tùng gỗ nu nghiến  - rộng 49cm x cao 41cm

Phật Di Lặc gỗ nu nghiến

Tượng Di lặc, Gỗ nu nghiến nguyên khối

PHẬT DI LẶC - Biểu tượng của từ bi và an lạc

Danh hiệu Di Lặc, theo tiếng Phạn là Maitreya (Từ bi), tiếng Anh là Future Buddha (Phật tương lai) hay là Smile Buddha (Phật hoan hỷ). Khi lòng thương yêu con người tràn đầy thì tâm trí luôn minh mẫn, tâm hồn luôn an vui trước mọi thăng trầm, đổi thay trong cuộc đời. 

Hình tượng Đức Di Lặc thường gặp là hình ảnh một vị Phật phương phi, đẫy đà, dáng ngồi rất an nhiên, áo mở rộng và miệng nở nụ cười rạng rỡ. 
Một câu đối về Đức Di Lặc rất ý nghĩa về Phật Di Lặc:

Đại đỗ năng dung, dung thế gian nan dung chi sự
Hàm nhan vi tiếu, tiếu thế gian nan tiếu chi nhân

Nghĩa là:
Bụng lớn có thể bao dung những chuyện người đời không bao dung được
Miệng nở nụ cười những khi người đời không cười được.


Có phải chăng huyền thoại về Phật Di Lặc cười tít toát đã được thể hiện ngay trong kiếp sống này, khi ngày Mồng Một Tết hàng năm cũng là ngày lễ vía Ðức Phật đầy lòng từ bi hỉ xả? Cho nên những ngày đầu năm, thắp nhang lạy Phật Di Lặc, phát nguyện thiện nghiệp cho tương lai, với lòng tin mãnh liệt nơi đức tánh từ bi của người dẫn dắt trong thời vị lai của đức Di Lặc.